วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

เคล็ดลับในการศัลยกรรม เพศ 1

เพศ
ถามก่อนอื่นต้องขอขอบพระคุณ นพ . สุกิจมากนะคะ ที่ได้ให้คำแนะนำในการแปลงเพศมาถึง 2 ครั้ง จนเดี๋ยวนี้ ออฟได้ไปปรึกษาแพทย์ทางจิตเวช ที่รพ จุฬาแล้วค่ะ และยังอยู่ในระหว่างทดสอบค่ะ อยากรบกวนถามคำถามอีกนะคะ ว่า1. รพ รัฐบาล มีการศัลยกรรมเสริมคางมั้ยคะ2.คุณหมอบอกว่าการฉีดหน้าด้วยซิลิโคนเหลวนั้นอันตราย มีวิธีไหนมั้ยคะที่ปลอดภัยบ้าง เช่น คอลลาเจน ไขมันเทียม มีจริงมั้ยคะ รพ รัฐบาล มีบริการจริงนี้มั้ยคะ3.การแปลงเพศหลังพบจิตแพทย์แล้วผ่าน ออฟต้องไปพบแพทย์ทางต่อมไร้ท่อมั้ยคะเพื่อเช็คฮอร์โมนน่ะค่ะ (เพราะหมอที่ตรวจครั้งแรกไม่ได้แนะนำค่ะ ไม่ได้แปลงที่ รพ จุฬานะคะ )
ตอบขอตอบคำถามที่ถามดังนี้นะครับ1. การผ่าตัดเสริมสวยในโรงพยาบาลรัฐบาลนี้ก็มีเหมือนกันแหละครับ แต่ว่าอาจจะมีคิวการผ่าตัดนานกว่าโรงพยาบาลเอกชนหรือคลีนิกเนืองจากต้องสงวนเวลาและวันในการผ่าตัดให้กับคนไข้ที่มีความจำเป็นกว่าเช่นแก้ไขความพิการ อุบัติเหตุ มะเร็ง เป็นต้น2. การฉีดหน้าให้นูนอูมขึ้นนั้น ในปัจจุบันที่ถือว่าปลอดภัยที่สุดคือการฉีดไขมันของตัวเองนะครับ เพราะเป็นการใช้เนื้อเยื่อของคุณเอง ย้ายตำแหน่งจากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่งเท่านั้น อันตรายจากสารที่ฉีดจึงไม่มี นอกเหนือจากการอักเสบซึ่งมักจะไม่ค่อยมาก ส่วนเรื่องคอลลาเจน ไขมันเทียมนั้นส่วนมากมักจะเป็นชื่อหลอกลวงมากกว่าครับ นิยมใช้ในกลุ่มหมอเถื่อนหลอกฉีดให้ชาวบ้านตามห้องแถว ตามคอนโด ซึ่งก็คือซิลิโคนเหลวนั่นเองครับ อันตรายมากอย่าไปลองเลยครับ คอลลาเจนของจริงนั้นมีที่ใช้เหมือนกันครับแต่ราคาค่อนข้างแพง ตกซีซีละหลายพันจนถึงหมื่นบาท ดังนั้นจะมีฉีดพร่ำเพรื่อเพื่อให้อูมไม่มีใครทำหรอกครับ เพราะแพงมากและก็มีอันตรายกว่าไขมัน3.ตามปกติแล้วหลังแปลงเพศควรจะพบแพทย์ทางต่อมไร้ท่อหรือทางสูตินรีเวชเพื่อช่วยให้คำแนะนำเรื่องฮอร์โมนสำหรับผู้แปลงเพศแล้วนะครับ เพื่อความสมบูรณ์ของเพศหญิงครับ แต่จะเป็นที่ไหนก็แล้วแต่หมอจะแนะนำคุณครับ หมอที่ผ่าตัดควรจะให้คำแนะนำที่ดีที่สุดครับ (แต่ถ้าไม่ได้แนะนำไว้ก็ค่อยหาอีกทีก็ได้ครับ ค่อยแนะนำกันต่อไป)
ถามขอบพระคุณมากนะคะ ที่คุณหมอ ได้ตอบข้อสงสัย และทางดิฉันก็ได้โทรไปที่แผนกตกแต่งมาแล้วน่ะค่ะ และก็ได้ตัดสินใจว่าจะเข้าพบจิตแพทย์เลบมีคำถารมอยากรบกวนอีกครั้งน่ะค่ะ1.จะเข้าพบจิตแพทย์ได้ที่รพ ไหนคะ รัฐบาลดี หรือเอกชน ที่สามารถตอบข้อสงสัยได้อย่างดีน่ะค่ะ2.ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรคะ เพราะที่ทราบมาจากเพื่อน ๆ ทราบว่ามีค่าใช้จ่าย..เรื่องฮอร์โมนน่ะค่ะ จำเป็นต้องทานมั้ยคะ ยังไงรบกวนถามด้วยนะคะ3.รบกวนแนะนำสถานที่ที่ทำการผ่าตัดแปลงเพศด้วยนะคะ และ ราคา ประมาณด้วยนะคะที่ถามมาคงไม่รบกวนเกินไปนะคะ เพราะที่ทราบมาก็เคยทราบแต่ไม่อยากเชื่อคนอื่นที่ไม่ใช่แพทย์น่ะค่ะ เลยรบกวนคุณหมอด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ
ตอบขอตอบคำถามเพิ่มเติมดังนี้ครับ1. จิตแพทย์ที่จะดูแลผู้ป่วยกลุ่มนี้ควรเป็นจิตแพทย์ที่มีความเข้าใจและทำงานร่วมกับศัลยแพทย์ที่ผ่าตัดแปลงเพศด้วยจะดีที่สุด คือมีเป็นแพทย์ในทีมการรักษาเดียวกันเพื่อจะได้ประเมินสภาพของคนไข้ได้ถูกต้องตามหลักเกณฑ์ที่เป็นมาตรฐาน โรงพยาบาลของรัฐบาลที่มีชื่อเสียงและมีทีมงานค่อนข้างจะสมบูรณ์ขณะนี้เท่าที่ทราบก็คงมีที่รพ.จุฬา ฯ ครับ ไม่มีปัญหาว่าดีหรือไม่ดีเพราะเป็นโรงพยาบาลโรงเรียนแพทย์และอาจารย์ที่ทำการรักษาก็เป็นมือหนึ่งทางนี้โดยเฉพาะแล้วครับ2.ค่าใช้จ่ายก็คงไม่แพงเท่าโรงพยาบาลเอกชนแน่ครับ ส่วนเรืองฮอร์โมนนั้นก็มีหมอที่คอยดูแลอยู่ด้วยแล้ว และต้องทานร่วมด้วยอยู่แล้ว เพื่อรักษาสภาพผิวพรรณ และลักษณะความเป็นหญิงไว้ให้ยั่งยืนต่อไปมักจะต้องกินตลอดชีวิตแหละครับ แต่ขนาดที่ปลอดภัยและการติดตามผลการรักษาก็คงต้องมีหมอที่มีความรู้ความชำนาญคอยเป็นที่ปรึกษาครับ ไม่อยากให้กินแบบมั่วเพราะจะมีผลข้างเคียงได้3. สถานที่และราคาคงตอบไปแล้วในสองข้อแรก
ถามคือกำลังจะแปลงเพศน่ะค่ะ อยากรบกวนทราบการเตรียมตัวก่อนการแปลงเพศน่ะค่ะ 1.จำเป็นต้องทานฮอร์โมนมาก่อนมั้ยคะ2.จะถึงจุกสุดยอดมั้ยคะถ้าผ่าตัดแล้ว3.ถ้าตอนยังไม่ผ่าตัดอยู่ระหว่างการกินยาคุมอยู่ ถ้ามีการช่วยตัวเองจะมีผลอย่างไรมั้ยคะ ถ้าอวัยวะเพศยังแข็งตัวได้อยู่ สามารถแปลงเพศได้มั้ยคะรบกวนคุณหมอตอบด้วยนะคะ เพราะ ไม่ไว้ใจคุณหมอที่อื่นค่ะ
ตอบขอให้อ่านบทความเรื่องการผ่าตัดแปลงเพศในหัวข้อสาระน่ารู้ประกอบด้วยนะครับ เพราะได้เขียนไว้เกี่ยวกับการผ่าตัดค่อนข้างละเอียดพอสมควรแล้ว สำหรับคำถามของคุณพอจะตอบได้ดังนี้1. เมื่อทานฮอร์โมนอยู่ควรจะหยุดฮอร์โมนที่ทานอย่างน้อย 1-2 สัปดาห์จึงจะเหมาะสมครับ เพราะมีส่วนทำให้เลือดออกมากขึ้นได้2. หลังผ่าตัดแล้วหากแพทย์สร้างปุ่มรับสัมผัสให้และได้ผลดี ก็จะมีความรู้สึกเช่นเดียวกับการกระตุ้นปลายอวัยวะเพศชายได้ แต่ถึงแม้จะไม่ได้สร้างไว้ให้ก็สามารถกระตุ้นความรู้สึกทางเพศได้จากการกระตุ้นในช่องคลอดใหม่บริเวณต่อมลูกหมาก ซึ่งก็สามารถรู้สึกทางเพศได้ดีพอสมควร (ถึงแม้จะด้อยกว่ามีจุดรับสัมผัส หรือคลิตอริส)3. ไม่มีผลครับ4. ไม่เกี่ยวข้องกันครับ แต่หากอวัยวะเพศยังแข็งตัวได้อยู่และมีความรู้สึกเช่นเดียวกับเพศชาย ผมว่าคงต้องได้รับการประเมินสภาพจิตใจให้ดีและละเอียดเสียก่อนว่าคุณพร้อมจะเป็นหญิงจริงหรือไม่ ซึ่งตามมาตรฐานจริงแล้วต้องมีใบรับรองจากจิตแพทย์ประกอบก่อนการผ่าตัดด้วยจึงจะถูกต้องตามหลักเกณฑ์4. ถามคือว่า ตอนนี้ผมมีปํญหาคือหนังเยื่อหุ้มปลายมีรูขนาดที่เล็ก ไม่สามารถดึงให้อวัยวะเพศข้างใน ผมจึงอยากจะขริบ อยากทราบว่าเดี๋ยวนี้มีวิธีการขริบอย่างไรบ้างที่ทำสะดวก และ ต้องใช้งบเท่าไหร่ และมีการรักษาที่ไหนบ้าง ได้ยินมาว่ามีการขริบแบบใช้เลเซอร์(BOY HAPPY) ถ้าอย่างไรช่วยให้รายละเอียดมาด้วยนะครับ จะขอบคุณมากครับตอบปัญหาหนังหุ้มปลายไม่เปิดของคุณ ต้องแก้ไขโดยการผ่าตัดขลิบหนังนั้นถูกต้องแล้ว สามารถขอรับทำได้ตามโรงพยาบาลทุกแห่งทั้งของรัฐและเอกชน หรือแม้แต่คลีนิคที่เปิดทำการผ่าตัดได้หลายแห่ง ค่าใช้จ่ายไม่แพงหรอกครับ แล้วแต่สถานที่ ส่วนการขลิบด้วยเลเซอร์ นั้นไม่มีความจำเป็นเท่าไร เลเซอร์อาจเพียงช่วยเรื่องการห้ามเลือด แต่แพทย์ก็มีวิธีการห้ามเลือดอย่างอื่นอย่างสมบูรณ์อยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องใช้เลเซอร์ให้มันแพงขึ้นเปล่าๆ หรือเพื่อการโฆษณาหรอกครับ
ถามอ่านจากสาระน่ารู้แล้วทำให้ทราบว่ายังมีคลินิคและโรงพยาบาลหลายแห่งที่ไม่ได้ทำตามขั้นตอนที่คุณหมอเขียนไว้ส่วนมากข้ามขั้นตอน(จากการสอบถามเพื่อนและที่ดิฉันไปปรึกษามา)เช่นไม่ให้พบกับจิตแพทย์เลยหรือทีมงานตามที่คุณหมอกล่าวมาเช่นแพทย์นรีเวชทางระบบตอ่มไร้ท่อหรือนักจิตวิทยามีแต่ตรวจแลทำโดยศัลยแพทย์ตกแต่งทั้งหมดทุกขั้นตอนหือแบงห่งอาจให้พบจิตแพทย์ค่ครั้งเดียวเท่านั้นซึ่งทั้งหมอนี้ดิฉันว่ามีส่วนทำให้การรักษาไม่ถูกต้องสมบูรณ์จึงไม่ได้ผลที่แน่นอนและเกิดผลข้างเคียงตามมาซึ่งมีผลกระทบต่อชีวิตทั้งชีวิตของคนคนหนึ่งเลยนะค่ะดังนั้นอยากถามว่าคุณหมอสามารถแนะนำสถานที่ๆปลอดภัยและทำตามขั้นตอนต่างๆที่คุณหมอเขียนไว้ได้ไหมค่ะ(แนะนำทาง e mail ก็ได้ค่ะ peerapat2000@thaimail.com)/ขอบคุณค่ะ
ตอบการดูแลรักษาผู้ป่วยที่มีปัญหาและต้องการแปลงเพศนั้น พิจารณาตามขั้นตอนที่ถูกต้องเพื่อความสมบูรณ์ในการรักษาผู้ป่วยอย่างเป็นระบบที่ครบถ้วนจำเป็นต้องประกอบด้วยแพทย์หลายแผนกดังที่กล่าวไว้ในสาระน่ารู้ ซึ่งมีโรงพยาบาลหลายแห่งในประเทศไทยที่มีขั้นตอนดังกล่าว แต่ส่วนมากเป็นโรงพยาบาลโรงเรียนแพทย์เช่นที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์เป็นต้น แต่กระนั้นในการปฏิบัติจริงแล้วศัลยแพทย์ตกแต่งก็มักจะเป็นผู้นำทีมในการดูแลผู้ป่วยเหล่านี้เป็นด่านแรกและมักจะให้คำปรึกษาที่ถูกต้องรวมทั้งประเมินสภาพของผู้ป่วยอาจจะมีแพทย์ที่คุ้นเคยกันอยู่ร่วมในทีมรักษาโดยการส่งไปปรึกษาทั้งก่อนและหลังการผ่าตัดก็เป็นได้ครับ ขึ้นอยู่กับความสามารถของแพทย์ ว่าสามารถดูแลได้ดีเพียงใด แต่หากเป็นเรื่องที่ค่อนข้างลึกซึ้งเช่นการให้ยาฮอร์โมน การให้คำแนะนำปัญหาทางจิตเวชก่อนและหลังการผ่าตัด ทางที่ดีควรให้แพทย์ที่มีความชำนาญเฉพาะทางดูแลจะดีกว่าครับเพราะต้องดูแลกันยาวนานบางครั้งตลอดชีวิตเลย ศัลยแพทย์ตกแต่งจึงเป็นเพียงส่วนหนึ่งของทีมแพทย์เท่านั้นหากจะได้ผลดีหลังการผ่าตัดเพื่อความปลอดภัยก็ไม่ควรปล่อยให้ผู้ป่วยวิ่งหายาฮอร์โมนกินเองโดยไม่มีแพทย์ผู้รู้แนะนำหรือให้ผู้ป่วยแก้ไขปัญหาชีวิตทางสังคมชีวิตครอบครัวโดยไม่มีจิตแพทย์ดูแล น่าจะได้ผลที่ดีกว่าจริงไหมครับ
ถามอ่านสาระน่ารู้แล้วยอมรับเลยคะว่าตัวเองแทบไม่ใด้รับความรู้อย่างนี้เลยเป็นเพราะทำมา5ปีแล้วเห็นเพื่อนหลายคนเจอปัญหากันมากที่สุดคือความลึก การต่อลำไส้ดูจะเป็นหนทางสุดท้ายเหรอคะกลัวการผ่าตัดเลยเพราะจิตใต้สำนึกหมดความเชื่อมั่นในตัวแพทย์เข้าใจว่าเทคนิคกับศิลปะมันจะไปกันไม่ใด้แต่อยากเรียนให้หมอทราบว่าถั้าท่านทำให้คนคนนึงตายทั้งเป็นมันมีความรับรับชอบมั้ยคะมันไม่ใช่การแต่งหน้าไม่ดีแล้วลบทิ้ง อยากให้มีองการตรวจสอบว่ากล่าวตักเตือนแพทย์ที่เป็นรูปธรรมมากกว่านี้คะ
ตอบยินดีที่มีการแสดงความเห็น อีกด้านหนึ่ง ของการทำศัลยกรรมตกแต่ง เพื่อให้มีการพิจารณา และหาข้อมูลกันอย่างรอบคอบก่อนที่จะมีการตัดสินใจทำผ่าตัด ขอแสดงความเห็นใจกับคุณทับทิมด้วย ลองพูดคุยกับคุณหมอท่านเดิมดูอีกครั้ง เผื่อท่านจะมีคำแนะนำคุณได้
ถามผมรู้ว่าเป็นเรื่องโง่มาก แต่ทำไปแล้ว.ตอนนี้ผมกลัวจะมีปัญหา ผมจะผ่าตัดเอาออกได้ไหมละครับถ้าทำได้ ควรจะทำที่ไหน และค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ
ตอบทำได้ในร. พ. รัฐบาล ที่มีศัลยแพทย์ ระบบทางเดินปัสสาวะ และศัลยแพทย์ตกแต่งครับ โดยการตัดหนังบริเวณที่ถูกฉีดออกทั้งหมด แล้ว สร้างผิวหนังขึ้นมาใหม่ โดยใช้หนังจาก บริเวณลูกอัณฑะ และ/ หรือ จากต้นขา เวลาฉีดจะง่ายมาก แต่เวลาเอาออก จะยุ่งยากมากครับ ฉะนั้น ก่อน จะฉีดอะไร ควรศึกษาให้ดีก่อนครับ ถามสวัสดีค่ะ ดิฉันมีปัญหาอยากถามดังนี้ค่ะ1.การแปลงเพศมีกี่วิธีค่ะและทำกันอย่างไรบ้าง2.ภาวะแทรกซ้อนมีอะไรบ้างค่ะ3.หลังแปลงเพศจากชายเป็นหญิงแล้วมีความรู้สึกทางเพศอยู่หรือไม่และสามารถมีเพศสัมพันธ์แล้วจะถึงจุดสุดยอดได้หรือไม่4.อยากทราบสถานที่หรือ ร.พ.ที่ชำนาญทางด้านนี้ค่ะและค่าใช้จ่ายไม่มากเกินไป ขอบคุณค่ะ
ตอบก่อนตอบคำถาม ต้องขอเรียนถามคุณก่อนว่าคุณเป็นหญิงหรือชายที่ต้องการแปลงเพศ จะทำให้ตอบได้ตรงประเด็นและให้รายละเอียดได้มากกว่าคุณสามารถขอปรึกษากับศัลยแพทย์ตกแต่งได้ทุกท่าน


โดยทีมงาน http://www.hayhar.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น