วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

เคล็ดลับในการศัลยกรรม จมูก 23

ถาม : เรียนถามเรื่องเสริมจมูกค่ะ ว่าสามารถเสริมเฉพาะช่วงบนที่เป็นสันจมูกไดหรือไม่โดยไม่ต้องให้ยาวถึงปลายจมูกการเสริมจมูกให้โด่ง เฉพาะสันจมูกตอนบนโดยไม่เสริมปลายจมูก ทำได้ครับและจะได้ผลดีด้วย ได้จมูกที่ดูเป็นธรรมชาติด้วย แต่วิธีการอาจแตกต่างกันบ้างแล้วแต่แพทย์แต่ละคน



ตอบ : เสริมจมูกมาได้ 15 ปีแล้วตอนนี้ที่ปลายจมูกเนื้อหุ้มที่ปลายบางมาก อยากจะแก้ไขผ่าตัดใหม่จะทำการผ่าตัดได้เลยหรือไม่หรือต้องถอดอันเก่าออกพักไว้แล้วถึงผ่าตัด หรือถอดออกแล้วเปลี่ยนซิลิโคนอันใหม่ได้เลยต้องใช้เวลานานแค่ไหน ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่และนานแค่ไหนแผลถึงจะหาย ลางานแค่ 2 อาทิตย์จะหายทันไหมคะช่วยตอบด่วนหน่อยนะคะจะเดินทางมาเมืองไทยวันจันทร์ที่จะถึงนี้แล้วค่ะและทำที่ไหนดี ทำแล้วนั่งเครื่องเดินทางกลับต่างจังหวัดได้เลยหรือเปล่าขอบคุณค่ะกรณีที่ปลายจมูกบาง แต่ยังไม่มีอาการบวมแดงอาจทำการผ่าตัดโดยการแก้ไขเฉพาะส่วนปลายจมูกให้มีความหนาขึ้นโดยใช้ผิวหนังหรือกระดูกอ่อนของตัวเองมาช่วยเสริมและใช้วัสดุเดิมทำในครั้งเดียวกันได้ระยะเวลา 2 สัปดาห์คงจะเพียงพอ แต่ถ้าปลายจมูกบางมากจริงๆและมีอาการอักเสบบ่อยๆ อาจต้องถอดออกก่อน คงจะต้องรับการตรวจดูก่อนว่าควรทำวิธีใด
ดิฉันอยากทราบค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการเสริมจมูกถ้าทำที่โรงพยาบาลอนันทมหิดล จ.ลพบุรี จะต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ค่ะ และถ้าทำที่โรงพยาบาลยันฮีเลียม จะต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ค่ะมากหรือน้อยกว่ากันมากไหม และทั้งสองโรงพยาบาลนี้มีการผ่าตัดถุงน้ำใต้ตาหรือไม่ค่ะ ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ค่ะ และไม่ทราบว่าการฝ่าตัดเสริมจมูกนี้เราสามารถเบิกได้หรือไม่คะดิฉันเห็นเพื่อนไปทำมาที่โรงพยาบาลเบญจรงค์ ทำไมไม่เห็นมีชื่อโรงพยาบาลนี้ในรายชื่อสมาชิกเลยค่ะเรื่องราคาดูใน คำถามคำตอบน่ารู้ ครับ เรืองของ ร.พ. สอบถามได้ที่ ร. พ. โดยตรง จะดีกว่า ครับ
สวัสดีครับ สงสัยว่า ใน case ที่จมูกใหญ่ ทั้งฐานจมูก ปีกจมูก และรูจมูกกว้าง ศัลยแพทย์จะช่วยแต่งให้เล็กลงได้มากน้อยแค่ไหน และมีวิธียังไงครับช่วยได้ครับ โดยการผ่าตัดตกแต่งปีกจมูกร่วมด้วยแต่ต้องมีรอยเย็บบริเวณฐานจมูกร่วมด้วย แต่ไม่ใช่ว่าจะแก้ไขได้ทุกกรณี คงต้องตรวจดูก่อนครับ
จมูก** อยากทราบว่ามีการจมูกจมูกแบบฉีดหรือเปล่าค่ะ ถ้ามีใช้อะไรฉีดเข้าไปแล้วจะเป็นอันตรายหรือเปล่า เพราะต้องการเสริมเพียงเล็กน้อย ไม่ให้โด่งมาก แล้วค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ค่ะ ทำได้ที่ไหนกราม** ไม่ทราบว่าการจัดฟันมีผลทำให้กรามเล็กลงหรือเปล่าค่ะขอบคุณคุณหมอมาก ๆนะค่ะ
สารที่ฉีดเข้าสู่ร่างกายมีหลายประเภท คือ
1) ซิลิโคนเหลว2) ไขมันของตัวเราเอง3) Collagen และสารสังเคราะห์อื่นการเสริจมูกจำนวนน้อย ถ้าฉีดด้วย Silicone เหลว อาจจะได้ผลตอบสนองความต้องการของเราได้ดีคือ สวย เร็ว และ ง่าย ได้ผลดี แต่ถ้าเกิดปัญหา เช่นการอักเสบ หรือการจับตัวเป็นก้อน เล็กๆ จะแก้ไขได้ยาก ไม่สามารถเอาออกได้หมด แพทย์จึงไม่แนะนำให้ใช้ การใช้ไขมันตัวเราเอง ปลอดภัยสูง แต่อาจไม่ถาวร Collagen ไม่เหมาะสำหรับฉีดเพื่อเสริมจมูก ไขมันเทียม ที่มักกล่าวอ้างกัน จะเป็นสารซิลิโคนเหลวได้ควรระมัดระวังการเสริมจมูกจำนวนน้อยก็ควรใช้วิธีเสริมด้วยสารซิลิโคนคงรูปตามมาตรฐานที่ใช้กันอยู่ทั่วไป จะเหมาะสมและปลอดภัยที่สุด ปรึกษาศัลยแพทย์ตกแต่ง (ดูรายชื่อสมาชิก) ที่ท่านสะดวก เพื่อรายละเอียดเพิ่มเติมการจัดฟันไม่ทำให้กรามเล็กลงแต่อาจทำให้ดูรับกับใบหน้ามากขึ้น อยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับการเสริมจมูกเช่น อุปกรณ์ที่ใช้ ผลกระทบและอาการหลังจากศรัยกรรมแล้วเสร็จอุปกรณ์ที่สำคัญคือสารสังเคราะห์ที่เป็นsilicone แข็ง ไม่ใช่silicone เหลว ที่ ใช้ฉีด(ดูใน สาระน่ารู้)ผลกระทบต่อร่างกายทั่วไป ไม่มี นอกจาก อาการบวมใน 2-3 วันแรก ถ้าเสริมไม่ถูกวิธี เช่นโด่งเกินไป อาจทำให้ มีจุดแดงบริเวณปลายจมูก อยู่นาน ไม่ควรทิ้งไว้ เพราะ อาจทะลุได้


โดยทีมงาน http://www.hayhar.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น