วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

เคล็ดลับในการศัลยกรรม ใบหน้า 2

ถามอยากทราบว่ารพ.ของรัฐบาลมีรับทำผ่าตัดดึงหน้าไหม ขณะนี้อายุ50ปี ลดความอ้วนไป7กก.หน้าเลยดูเหี่ยว ดูแก่กว่าวัย อยากจะดึงหน้าแบบครบสูตรคือดึงทุกส่วนของหน้ารวมทั้งคอด้วย อยากทราบราคาโดยประมาณ และรพ.รัฐบาลที่รับทำ เพราะคิดว่าคงราคาไม่แพงพอที่จะทำได้ รวมทั้งขอรายชื่อคุณหมอที่ใจดีรับทำที่รพ.รัฐบาลด้วยค่ะ ต้องนัดเป็นพิเศษหรือเปล่าคะ คนที่เคยดึงหน้ากับรพ.ของรัฐบาลใดช่วยแนะนำบ้างนะคะ หรือมีปัญหาใดที่เคยทำแล้วต้องไปแก้ไขบ้าง ช่วยแนะนะด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ หรือมีสถานที่ใดที่เคยทำมาได้ผลดีและราคาไม่แพง ก็แนะนำได้ค่ะ
ตอบคำถามของคุณได้รับการตอบช้าไปหน่อย ต้องขอโทษด้วย การดึงหน้าในรพ.รัฐบาลก็มีทำอยู่เนืองๆแต่อาจไม่บ่อยมาก เพราะเป็นผ่าตัดใหญ่ ที่รพ.ศิริราชก็มีรับทำครับ แต่คุณต้องไปติดต่อสอบถามรายละเอียดเอง และคงต้องรอคิวสักหน่อยนะครับ ค่าใช้จ่ายถูกกว่ารพ.เอกชนเหลายเท่าต้องการคำแนะนำเกี่ยวกับชื่อคุณหมอ สถานที่รับทำ และราคาที่ไม่แพงมาก บวกฝีมือดี รวมทั้งที่ทำมาแล้วมีปัญหาอะไรที่ควรแนะนำบ้าง อยากทราบชื่อคุณหมอฝีมือดีราคาไม่โหดมากค่ะ
ถามต้องการคำแนะนำเกี่ยวกับชื่อคุณหมอ สถานที่รับทำ และราคาที่ไม่แพงมาก บวกฝีมือดี รวมทั้งที่ทำมาแล้วมีปัญหาอะไรที่ควรแนะนำบ้าง อยากทราบชื่อคุณหมอฝีมือดีราคาไม่โหดมากค่ะตอบคุณควรสอบถามราคาและรายละเอียดกับคุณหมอเอง ควรติดต่อดูด้วยตัวเองก่อน 5-6 แห่ง อย่าเพิ่งเขาไปแล้วทำเลย ดูหลายๆที่
ถามอยากทราบว่าตัดกรามภายในช่องปากจะบวมมาก น่าเกลียดอยู่กี่เดือนคะ หมายถึงสถิติน่ะค่ะ คนที่มีปัญหาบวมมากที่สุดน่ะค่ะ แล้วถ้า ตัดภายนอกจะไม่บวมใช่มั้ยคะ ขอบพระคุณมากค่ะ
ตอบการผ่าตัดไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม ต้องมีการเปิดแผลตัดเนื้อเยื่อ ยิ่งตัดกรามจะต้องมีการเลาะกล้ามเนื้อรอบกระดูกออก มีการตัดกระดูกมุมกรามออกด้วย มีการดึงรั้งการใช้เลื่อยตัดกระดูกด้วย จึงต้องมีอาการบวมตามปกติแน่นอน แต่จะมากน้อยเท่าไหร่ก็มีปัจจัยหลายอย่าง เช่นการผ่าตัดหมอคอยระวังหรือทำด้วยความละมุนละม่อมเพียงใด การอักเสบของแผลมีหรือไม่ การดูแลหลังการผ่าตัดของผู้ป่วยดีเพียงใดเป็นต้น แต่โดยทั่วไปแล้วการตัดจากภายนอกมักจะบวมน้อยกว่าภายในปากเพราะดึงรั้งน้อยกว่า ส่วนมากอาการบวมมักจะไม่เกิน 1-2 เดือนก็จะเข้าที่เกือบหมดแล้วครับ
ถาม ขอบพระคุณมากค่ะคุณหมอที่ตอบคำถามของหนูค่ะ แต่หนูก็ยังคงสงสัยอยู่น่ะค่ะว่าสรุปแล้วข้อเสียของการตัดภายในช่องปากคือผลที่ได้อาจออกมาไม่สวยเท่าน่ะค่ะ (คือคุณหมอจะไม่ถนัด เห็นไม่ชัดใช่มั้ยคะเวลาผ่า) ส่วนผลเรื่องอันตรายมีน้อยกว่าตัดภายนอกใช่มั้ยคะ เพราะตัดภายนอกอาจไปกระทบกับเส้นประสาทใช่มั้ยคะ ไม่ทราบว่าหนูเข้าใจถูกหรือไม่คะ ขอบพระคุณมากค่ะ
ตอบขอตอบว่าผลการผ่าตัดนั้นมีตัวแปรหลายอย่างครับทั้งภายนอกและภายใน ทั้งสองวิธีมีข้อดีข้อเสียต่างกัน และแพทย์ผู้ผ่าตัดบางคนถนัดทำแต่ข้างนอกเนื่องจากไม่เคยทำจากด้านใน แพทย์บางคนเคยทำทั้งด้านนอกและด้านในก็จะมีความชำนาญในการทำด้านในด้วย ดังนั้นผลการผ่าตัดก็จะได้สวยใกล้เคียงกันแต่ไม่มีแผลเป็นข้างนอก ดังนั้นจะให้ดีควรจะถามแพทย์คนที่คุณไปปรึกษาว่าชำนาญหรือไม่ หากไม่ชำนาญก็ไม่ควรบังคับให้หมอทำเพราะว่ามีผลเสียมากกว่าผลดีครับ ไม่ทราบว่าจะเข้าใจได้ถูกต้องหรือยัง ถ้ายังก็ถามมาใหม่แล้วกันครับ
ถาม ถ้าหน้าเป็นรูขุมขนกว้าง เคยเป็นสิวมาก่อน ไม่มีหลุมลึก อยากถามคุณหมอว่าจะทำแค่กอเอี๊ยะเอ หรือไอออนโตพอได้ผลไหมคะ หรืออ่าคุณหมอแนะนำอย่างอื่น
ตอบ รูขุมขนของคนขนาดจะของใครของมัน ทำให้เล็กลงหรือใหญ่ขึ้นไม่ได้ ทั้งเอเอชเอหรือไอออนโตทำไม่ได้ทั้งสองอย่าง เอเอชเอใช้ลอกผิวหน้าชั้นตื้นๆ ส่วนไอออนโตใช้นำยาเข้าใต้ผิวหนังได้ดีกว่าทาด้วยมือ เรื่องไอออนโตสมาคมแพทย์ผิวหนังเคยออกมาเตือนแล้วว่าไม่ได้ผลอย่างที่โฆษณากันว่าทำให้หน้าขาวใส สงสัยให้ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ american academy of dermatology



โดยทีมงาน http://www.hayhar.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น