วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

เคล็ดลับในการศัลยกรรม ใบหน้า 4

23.ถามสนใจอยากทำให้ใบหน้าเรียวปกติไม่มีปัญหาอะไรปรึกษาเพื่อว่าอยากทำศัลยกรรมมากเพราะไม่ชอบหน้าตัวเองแต่เพื่อนบอกว่าไม่ต้องทำแล้วเพราะแก้มป่องน่ารักดีแต่ตัวเองรู้สึกไม่ชอบมากเคยโทรไปถามตามโรงพยาบาลต่าง ๆมากมายและศึกษาเรื่องนี้อยู่นานมากแล้วคุณหมอคิดว่าจะะทำอย่างไรให้หน้าเรียวบางที่บอกให้เสริมคางค่าใช้จ่ายประมาณ9500บางที่บอกให้ดูดไขมัน25000แต่ตัวเองเป็นคนมีแก้มไม่มีกรามค่ะอยากทำมากแต่แพงและอยากทำตาให้โตด้วยค่ะตอนนี้เป็นตาสองชั้นแล้วแต่ไม่ชอบอยากกรีดตาให้โตจะทำได้หรือเปล่าค่ะมีงบแค่20000จะพอไหมค่ะถ้าทำให้หน้าเรียวกับตาตอบด่วนนะค่ะสนใจมากค่ะ
ตอบปัญหาที่คุณเล่ามาคงยากที่ใครจะให้คำตอบที่ชัดเจนและถูกต้องแก่คุณได้ แม้ว่าคุณจะโทรศัพท์สอบถามอีกกี่แห่งก็ตาม นอกจากคุณจะไปพบแพทย์ด้วยตนเอง ให้ศัลยแพทย์ตกแต่งได้ตรวจและพูดคุยกันถึงความต้องการที่ชัดเจนของคุณ และวิธีผ่าตัดที่เป็นไปได้ ทั้งนี้เพราะการทำให้หน้าดูเรียวขึ้น อาจมีการผ่าตัดแตกต่างกันได้หลายวิธีมาก เช่นการผ่าตัดเพิ่มที่ส่วนคาง หรือจมูก หรือการลดที่มุมคางหรือส่วนแก้มโดยตรง ก็เป็นทางเลือกที่เป็นไปได้ทั้งนั้น หรือทางเลือกอีกทางหนึ่งคือแพทย์อาจแนะนำคุณว่าไม่ควรทำอะไรเลยก็ได้ เพราะอาจไม่ทำให้ดูดีขึ้นอย่างที่เราคิดไว้ก็ได้ ทางที่ดีคุณควรไปปรึกษาแพทย์ดูก่อนสัก 2-3ท่านแล้วกลับมาคิดดูก่อนอย่าเพิ่งรีบตัดสินใจ เพราะกรณีคุณไม่ใช่เรื่องที่ตรงไปตรงมาเหมือนการเสริมจมูก ทำตา 2ชั้นให้โตขึ้น(ซึ่งมีข้อบ่งชี้และวิธีการที่แน่นอน) และ ความรู้ทางศัลยกรรมตกแต่งอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ แพทย์คงต้องใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ ในการตัดสินใจ ถ้าแพทย์ไม่พิจารณาให้ดี อาจเลือกวิธีการผ่าตัด ที่ไม่เหมาะกับคุณ แม้จะทำได้ดีแต่ภาพรวมใบหน้าคุณอาจดีน้อยลงก็ได้ 24. ถามเพิ่งไปฉีกไขมันที่แก้มมาทำไมเวลากดที่หน้าแล้วรู้สึกว่าแข็งๆเป็นก้อน แล้วเมื่อไหร่จะนิ่มเหมือนแก้มของเราจริงๆค่ะ
ตอบควรถามแพทย์ที่ทำให้คุณน่าจะได้คำตอบที่ถูกต้องที่สุดครับ การฉีดไขมัน โดยการใช้ไขมันของตัวเองเป็นวิธีที่ปลอดภัยที่สุดแล้วครับ ระยะแรกอาจแข็งได้บ้างถ้าแพทย์ฉีดให้มากกว่าปกติเล็กน้อย(เผื่อการยุบตัว) แต่ถ้าจับแล้วแข็งร่วมกับการอักเสบควรไปพบแพทย์ท่านเดิมครับ 25.ถามคนที่ฉีดซิลิโคน แล้วถ้าไม่เอาออก เมื่อเวลาผ่านไปนานๆ จะเกิดผลเสียอย่างไรบ้างค่ะ (ขณะนี้ยังไม่มีอาการใดๆ ใบหน้ายังเรียว ได้รูปอยู่ค่ะ)/ขอบคุณค่ะ
ตอบคนที่ฉีดซิลิโคน ไปแล้ว ตอนนี้ยังไม่มีปัญหาก็ไม่ต้องทำอะไรก็ได้ครับ ไม่มีแพทย์ท่านใดอยากแตะต้อง แต่ควรนึกไว้เสมอว่า ในอีกหลายปีข้างหน้า ยังมีโอกาสเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา เช่นขณะนี้อาจยังดูสวยอยู่ ต่อๆไปมีโอกาสที่ ซิลิโคนที่ฉีดไว้ จะเคลื่อนตัวลงมาด้านข้างทำให้สันจมูกไม่คมเมือนเดิมและจะดูใหญ่เกินไป หรือถ้าเคลื่อนลงล่างก็จะทำให้เห็นว่าสันกลางจมูกด้านล่าง หนากว่าปกติ และอาจอักเสบแดงเรื้อรังได้ แต่หมอก็หวังว่าคุณจะเป็นคนที่โชคดี ไม่เกิดปัญหาถึงขนาดนั้น แต่อยากขอร้องว่าอย่าไปชักชวนเพื่อน ว่าของคุณฉีดแล้วสวยดีไม่เห็นมีปัญหา เพราะจะทำให้มีเหยื่อรายใหม่ๆไม่สิ้นสุด เพราะคนที่ฉีดแล้ว ยังไม่เกิดปัญหามักจะชวนคนไปทำต่อๆไป กว่าจะถึงเวลาที่คุณและเพื่อนมีปัญหาก็มีคนทำตามอีกเป็นจำนวนมากแล้ว กรุณาอ่านสาระน่ารู้เรื่อง การฉีดเสริมสวยประกอบด้วย
26.ถามถ้าต้องการเอาซิลิโคนที่เคยฉีดมาที่แก้มออกไม่ทราบว่ามีวิธีการทำอย่างไรค่ะ และเสี่ยงตอ่การทำให้ปากเบี้ยวหรือมีผลทำให้ใบหน้าเบี้ยวไม่สมส่วนหรือมีผลเกี่ยวกับผิวหน้าไหมค่ะ ราคาประมาณเท่าไหร่ค่ะ/ขอบคุณค่ะ
ตอบการผ่าตัดเอาสาร ซิลิโคน ออกจากบริเวณ แก้ม เป็นสิ่งที่ทำได้ยาก มีความเสี่ยงต่อการโดนเส้นประสาทใบหน้าทำให้ปากเบี้ยวได้จริงครับ นี่คือปัญหาใหญ่ที่ทำให้เราห้ามการนำซิลิโคนมาฉีดในปริมาณมากเพื่อเสริมสวย (กรุณาอ่านสาระน่ารู้ เพิ่มเติม)ถ้าคุณต้องการผ่าตัดออกจริง ควรจะให้แพทย์ได้ตรวจดูก่อน ว่าพอเอา ออกได้ หรือไม่ ส่วนใหญ่แล้วมักเอาออกไม่ได้ หรือเอาออกได้ก็ ไม่หมด กรณีอย่างนี้แพทย์มักไม่อยากเสี่ยงต่อปัยหาจากการผ่าตัดเช่นปากเบี้ยว การติดเชื้อ หรือออกแล้วไม่ได้ผล ตามที่หวังไว้ โดยสรุป คงต้องพบศัลยแ ไทยตกแต่งตรวจดูก่อน บอกอะไรตอนนี้ไม่ได้ครับ
27.ถามกรณีหน้าเป็นสิวไปรักษาที่คลีนิครักษาสิวคุณหมอให้ยาละลายไขมันทาหน้าพักประมาณ10-15นาทีแล้วล้างออก แล้วทาต่อด้วยAHAเมื่อก่อนรักษาแล้วหน้าเกลี้ยงไม่เป็นสิว จึงไม่ไปหาหมอ(ประกอบกับช่วงเศรษฐกิจไม่ดี)แต่มีซื้อยาละลายไขมัน AHA และโลชั่นกันแดดมาใช้จากคลีนิคที่ไปทำการรักษา พอไม่ได้ไปหาหมอสักพัก สิวที่เคยหายก็กลับมาเป็นอีก (ปัจจุบันอายุ 35 ปี)อยากขอความรู้จากคุณหมอท่านใดก็ได้ค่ะว่า1.ทำไมสิวถึงเป็นขึ้นมาอีกคะ2.ถ้าใช้ยาละลายไขมัน กับ AHA ต่อเนื่องไปเรื่อย ๆ จะมีผลที่ไม่ดีกับผิวหน้าอย่างไรคะ3.ดิฉันเคยไปซื้อเครื่องสำอางในห้างสรรพสินค้า พนักงานขายบอกว่าการใช้ยาหมอนาน ๆ จะทำให้เป็นฝ้าได้ง่าย จริงหรือคะ4.ดิฉันขอคำแนะนำอย่างง่ายในการรักษาตัวเองค่ะขอโทษนะคะไม่ใช่เป็นคนอยากสวย แต่ต้องทำงานติดต่อกับคนภายนอก เวลาหน้ามีสิวมาก ๆ ทำให้ดูสกปรก และขาดความมั่นใจ เพราะใคร ๆ ก็ทักขอขอบพระคุณมาล่วงหน้าค่ะ กำลังรอคำตอบอยู่ค่ะตอบคุณคงเป็นคนที่ผิวหน้ามีต่อมไขมันมาก ผิวหนังของคนเราถูกกำหนดโดยกรรมพันธุ์ จะรักษาให้หายขาดคงเป็นไปไม่ได้ พอสิวขึ้นมาทีก็รักษากันที ขอให้รักษาให้ถูกวิธีเท่านั้น ก็จะได้ไม่มีปัญหามากขึ้น หมอขอตอบปัญหาของคุณแมวเป็นข้อๆดังนี้1) คำตอบตามที่เขียนข้างบนแล้ว2) AHA.ใช้นานๆก็ไม่มีข้อเสียอะไร แต่ยาทาละลายไขมันผิวหน้า หมอไม่แน่ใจว่าเป็นตัวไหน3) บอกคนขายเครื่องสำอางได้เลยว่า เครื่องสำอางประเภทรองพื้น ถ้าทามากๆนานๆกลับเป็นฝ้ามากยิ่งขึ้นเสียอีก ส่วนที่เขาพูดมาคงเข้าใจผิว เชื่อแพทย์หรือจะเชื่อคนขายเครื่องสำอางดีครับ4) วิธีการรักษาตัวเองอย่างง่ายคือ อย่าเครียด นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ หลีกเลี่ยงอากาศร้อนอบอ้าว ถ้าหน้ามันก็ล้างหน้าด้วยสบู่อ่อน แต่อย่าหมั่นล้างจนมากเกินไปนะครับ แล้วถ้ายังมีสิวก็พบแพทย์ดีกว่าซื้อยากินเองนะครับ อันตราย
28. ถามหนูตัดสินใจแล้วว่าจะไปฉีดไขมันที่แก้ม เพราะว่ารอมา 6 เดือนแล้ว หลังจากเลิกกินยาลดความอ้วนแต่แก้มก็ยังไม่กลับมาอิ่มเหมือนเดิมทั้งที่กินปกติไม่มีการอดอาหารแต่อย่างใด เลยตัดสินใจว่าจะไปฉีดที่โรงพยาบาลยันฮี (ปลอดภัยหรือเปล่า?) ช่วยแนะนำด้วยค่ะหรือบอกชื่อโรงพยาบาลเอกชนที่อื่นที่ศัลยกรรมแล้วรับผิดชอบความปลอดภัยของลูกค้าก็ได้ค่ะ แล้วอยากรู้ว่าระยะเวลานานแค่ไหนหลังจากฉีดไขมันแล้วจะยุบตัวเป็นปกติ ? ถ้าฉีดแล้วออกกำลังกายทุกวันแล้วแก้มที่ฉีดไปจะยุบเร็วขึ้นมั้ยค่ะ ? แต่หนูยังสับสนระหว่างฉีดไขมันกับเสริมโหนกแก้มในกรณีของหนูควรฉีดไขมันถูกต้องหรือเปล่าค่ะ ขอบคุณค่ะที่แนะนำ
ตอบกรณีของคุณน่าจะต้องแก้ด้วยการฉีดไขมันไม่ควรใช้การเสริมโหนกแก้ม อย่างไรก็ดี คุณควรได้ปรึกษาศัลยแพทย์ตกแต่งก่อนจึงจะบอกได้แน่นอน เรื่องสถานที่ได้มีการตอบไว้หลายครั้งแล้วว่า ไม่สามารถแนะนำได้ใน web board นี้ เราแนะนำได้เพียง ว่าตรวจ สอบ ก่อน ว่าเป็นศัลยแพทย์ตกแต่ง หรือไม่ ลองพูดคุยกับคุณหมอโดยตรง หลายๆแห่งก่อนก็ได้ เราน่าจะได้ข้อมูลจากการพูดคุยกับคุณหมอประกอบการตัดสินใจได้ดีกว่า การฟังจากผู้อื่น การทำศัลยกรรมตกแต่งหมอคิดว่าเรื่องความปลอดภัย เป็นสิ่งที่ศัลยแพทย์ตกแต่งทุกคนต้องรับการอบรมอยู่แล้ว ยิ่งกรณีการฉีดไขมัน ของคุณเป็นการผ่าตัดที่ค่อนข้างปลอดภัยสูง โดยทั่วไปสามารถทำได้ในคลินิคศัลยกรรมตกแต่งอยู่แล้ว คงไม่ต้องกังวลในเรื่องนี้มาก แต่ที่ควรจะคุยกับคุณหมอให้ชัดเจนก่อน คือเรื่อง ความคงทนของเซลล์ไขมันที่ฉีดเข้าไป ในประสบการณ์ของคุณหมอที่คุณไปปรึกษา เรื่องสถานที่ทำผ่าตัดไม่สำคัญเท่าคุณหมอที่คุณจะให้ความไว้วางใจโดยใช้หลัก ที่หมอได้กล่าวไปแล้ว



โดยทีมงาน http://www.hayhar.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น